Phân biệt Vespa nhập khẩu và Vespa nội địa

Posted by Unknown on 00:21 with No comments
Vespa nội địa và Vespa nhập khẩu có khá nhiều điểm khác biệt trong cả thiết kế và cấu tạo. Dưới đây là cách phân biệt xe Vespa nhập khẩu và xe Vespa lắp ráp tại Việt Nam.

  • So sánh Vespa LXV nhập khẩu và Vespa LXV lắp ráp tại Việt Nam
  • 628 xe Vespa/ Piaggio nhập khẩu dính lỗi triệu hồi
  • Vespa LX nhập khẩu 2007- 40 triệu cho xe còn "cứng"


Vespa là một trong những xe máy hạng sang được ưa chuộng nhất tại Việt Nam hiện nay nhờ động cơ khỏe và thiết kế thời trang. Trên thị trường có hai dòng xe Vespa tồn tại song song là xe nhập khẩu và xe sản xuất trong nước. Xe nhập khẩu có dòng Vespa LX 2008, xe sản xuất trong nước bao gồm Vespa LX 2009, Vespa LX MY 2010, Vespa LX i.e và một số dòng xe khác.

Dưới đây là cách phân biệt Vespa nhập khẩu và Vespa nội địa thông qua 9 điểm khác biệt cơ bản.

Cụm chắn bùn


Điểm khác biệt đầu tiên nằm ở cụm chắn bùn phía trước. Cụm chắn bùn phía trước của xe nội địa được trang trí chiếc mào gà bằng inox trong khi xe nhập khẩu không có chi tiết trang trí này.

Tấm chắn gió


Tấm chắn gió tại mặt nạ phía trước của xe Vespa LX Việt Nam được làm bằng inox và được lắp rời với thân xe, trong khi tấm chắn gió của xe nhập khẩu liền với thân và được làm bằng nhựa.

Màn hình hiển thị


Trên phiên bản nội địa, màn hình có màu sẫm và có cấu tạo hơi sần giúp người dùng có thể theo dõi đồng hồ tốt hơn ngay cả khi đi dưới trời nắng gắt. Trong khí đó, màn hình của xe nhập khẩu có màu trắng và được tích hợp đèn code nhấp nháy khi xe tắt máy.

Tay ga


Đối với Vespa LX 2008 nhập khẩu, các chuyên gia thiết kế của Italia đã tạo mẫu chữ Vespa nổi trên tay ga của xe trong khi Vespa LX 2009 nội địa có thiết kế tay ga tương tự dòng 2008 cũ với nhiều lỗ tròn như trong ảnh.

Lốp xe


Tuy không được trang bị lốp hàng hiệu Pirelli như trên dòng xe nhập khẩu nhưng Vespa nội địa có lốp Maxxi với thành dầy và thiết kế chắc chắn hơn, cho phép hoạt động trong thời tiết nhiệt đới gió mùa tốt hơn.

Ổ khóa


Ổ khóa được coi là điểm khác biệt lớn nhất giữa Vespa nhập khẩu và Vespa nội địa. Dòng xe nhập khẩu có khóa từ nổi tiếng là an toàn và đã gắn liền với thương hiệu LX từ rất lâu. Tuy nhiên, dòng xe nội địa không được trang bị khóa từ, thay vào đó, nhà sản xuất sử dụng khóa lõi đồng đặc và rãnh chìa được thiết kế đặc biệt để hạn chế trộm đến mức tối đa.

Công tắc đèn pha

Điểm khác biệt tiếp theo nằm ở công tắc đèn pha. Trên phiên bản nhập khẩu, công tắc đèn pha và công tắc đèn sương mù được tích hợp trên cùng một nút bấm nên việc di chuyển từ chế độ này sang chế độ khác khá khó khăn và phức tạp.

Trên phiên bản Việt Nam, đèn pha và đèn sương mù đã được tách thành hai hệ thống riêng biệt và người dùng có thể thay đổi chế độ đèn khá dễ dàng.

Độ cao yên xe


Một số chi tiết khác giúp phân biệt Vespa Việt Nam và Vespa nhập khẩu là độ cao của xe nội địa là 705mm, thấp hơn 11mm so với xe nhập khẩu, yên ngồi nhỏ hơn xe nhập khẩu 35cm và chân gương chiếu hậu của xe nội địa ngắn hơn.

Giá cả

Điểm khác cuối cùng và cũng là điểm quan trọng nhất chính là giá cả. Xe Vespa LX 125 ie nhập khẩu có giá 5.600 USD, tương đương 116.2 triệu và Vespa LX 150 ie nhập có giá 6.500 USD tương đương 134.87 triệu đồng. Trong khi đó, xe Vespa LX 125 sản xuất và lắp ráp trong nước có giá mềm hơn rất nhiều với chỉ 61.2 triệu.

Nhìn chung, xe Vespa nội địa có nhiều điểm cải tiến giúp phù hợp hơn với người dùng Việt Nam.